Sữa rửa mặt

Top 13 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm tốt nhất hiện nay

Hiện nay sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm có khá nhiều. Điều này đã giúp cho các chị em sở hữu làn da nhạy cảm dễ dàng hơn trong việc chọn mua dòng sữa rửa mặt phù hợp. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được chính xác, bạn cần lựa chọn những sản phẩm có bao bì có ghi “sensitive” hay dòng chữ “dành riêng cho da nhạy cảm” thay vì lựa chọn những dòng sản phẩm được ghi “dành cho mọi loại da”.

Chúng ta không thể nào không thừa nhận, sữa rửa mặt có nguồn gốc từ tự nhiên vô cùng lành tính và tốt cho da như chè xanh, lô hội, tinh dầu hoa cúc, bùn khoáng, hoa trà trắng, vỏ chanh, cỏ roi ngựa, hoa nhài, hoa hồng… Tất cả những dòng sản phẩm được chiết xuất từ những nguyên liệu này cực kỳ lành tính và tốt cho da. Tuy nhiên, không phải sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên nào cũng phù hợp với da nhạy cảm. Đặc biệt đối với các dòng sữa rửa mặt có chứa các tẩy trắng cao (thành phần không thể thiếu trong các loại sữa rửa mặt). Nếu khi dùng, da mặt bạn xuất hiện những tình trạng như da ngứa, nổi mẩn thì bạn nên dừng lại ngay và lựa chọn dòng sữa rửa mặt có chiết xuất từ các thành phần tự nhiên khác.

Sữa rửa mặt có mùi thơm thường chứa các thành phần tạo hương như chất tạo màu, chất tạo mùi… Nếu bạn sử dụng những sản phẩm này, da mặt bạn sẽ nổi mụn hay các mẩn đỏ. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có rất nhiều sản phẩm có mùi hương tự nhiên từ các thành phần tạo thành. Những sản phẩm này được đánh giá cao và vô cùng an toàn cho da.

Hiện nay bọt sữa rửa mặt là một trong những tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt của nhiều bạn. Bọt sữa rửa mặt mặc dù không có nhiều công hiệu trong việc làm sạch da nhưng nó tạo cảm giác thích thú khi dùng. Tuy nhiên đối với những người sở hữu làn da nhạy cảm, sữa rửa mặt càng ít bọt thì càng tốt. Tại sao ư? Bởi vì sữa rửa mặt chứa ít bọt sẽ giúp da tẩy rửa nhẹ nhàng mà không gây bất kỳ phản ứng phụ nào. Thường sữa rửa mặt ít bọt sẽ có dạng gel và không chứa tinh hạt.

Da nhạy cảm phản ứng với hầu hết mọi sản phẩm – đặc biệt là khi bạn không biết thành phần nào phù hợp với da. Rất may, hầu hết tất cả các thương hiệu lớn đều có sản phẩm rửa mặt dành riêng cho các loại da như vậy. Ở đây, mình đã liệt kê các loại sữa rửa mặt tốt nhất cho da nhạy cảm. Chúng sẽ không gây kích ứng hay làm sạm da nhạy cảm của bạn hoặc gây ra mụn.

Bạn chưa biết cách làm thế nào để chọn được một loại sữa rửa mặt tốt? Bạn phân vân không biết những tiêu chí của sữa rửa mặt tốt? Bạn muốn chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bản thân? Nếu vậy hãy tìm hiểu nay qua bài: Cách chọn sữa rửa mặt cho từng loại da bạn nên biết

Menu truy cập nhanh danh sách:

La Roche-Posay Toleriane Purifying Foaming Cleanser

sữa rửa mặt cho da dầu La Roche-Posay Toleriane Purifying Foaming Cleanser

La Roche-Posay là một hãng dược mỹ phẩm của Pháp, từ trước đến nay luôn cực kỳ nổi tiếng với các sản phẩm giúp làm giảm triệu chứng cho làn da cực kỳ nhạy cảm hay da gặp tình trạng dị ứng với mỹ phẩm. Hầu hết những sản phẩm của hãng đều có bảng thành phần đơn giản nhưng lại đủ hiệu quả và an toàn. Dòng sữa rửa mặt Toleriane của hãng La Roche-Posay được thiết kế dành riêng cho làn da nhạy cảm, với tiêu chí các sản phẩm đều không chứa quá nhiều thành phần mà tối giản hết mức có thể.

Thành Phần: Water, Glycerin, Myristic Acid, Potassium Hydroxide, Glyceryl Stearate SE, Stearic Acid, Lauric Acid, Palmitic Acid, Coco-Glucoside, Tetrasodium EDTA. Khi nhìn vào bảng thành phần này, bạn có thể thấy ngay công thức sản phẩm khá tối giản, không có chứa các chất gây hại như paraben, sulfate, chất bảo quản. Sản phẩm giàu EDTA có tác dụng trung hòa nước cứng và Glycerin giúp dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra, thành phần nước khoáng còn giúp làm dịu da, chống kích ứng.

Kết cấu sản phẩm dạng sữa lỏng, trắng đục và không mùi. Sữa rửa mặt dành cho da siêu nhạy cảm, dễ căng rát hoặc đang trong quá trình điều trị mụn khi phải sử dụng các treatment làm da khô, bong tróc.

Ưu điểm

  • Công thức lành tính, không gây kích ứng, nổi mụn hay cảm giác châm chích
  • Làm sạch da rất hiệu quả, loại bỏ hầu hết các loại bụi bẩn, dầu nhờn,…
  • Dùng được cho da nhạy cảm

Nhược điểm

  • Sản phẩm có mùi hóa học
  • Không quá lý tưởng cho người da khô bởi sẽ gây cảm giác khô và căng sau khi dùng
  • Giá thành cao

Giá và địa chỉ bán

Xem thêm: Sữa rửa mặt tốt nhất cho da hỗn hợp

Cerave Hydrating Cleanser

sữa rửa mặt CeraVe Hydrating Cleanser

Thành phần

  • Hyaluronic acid, glycerin cùng 3 loại ceramide giúp làm mềm và giúp da không bị khô căng sau khi rửa mặt, ngoài ra không chứa cồn khô hay chất tạo mùi
  • Ceramide đóng vai trò cấu tạo nên phần lớp ngoài cùng của biểu bì da. Hoạt chất ceramide ngăn ngừa da mất nước và giúp bảo vệ da
  • Niacinamide: Hay còn gọi là vitamin B3, giúp hỗ trợ làm trắng da, phòng ngừa lão hóa, giúp da tự sản sinh thêm ceramides và các acid béo cần thiết để duy trì và phục hồi màng bảo vệ da.

Chất sữa rửa mặt có kết cấu dạng cream màu trắng đục, không quá lỏng hay quá đặc nên mỗi lần dùng phải lấy 1 lượng khá nhiều

Khả năng làm sạch khá kém, thích hợp để dùng buổi sáng hoặc những lúc da đang mẫn cảm, ửng đỏ. Nếu thường makeup mà chỉ dùng em này cho phương pháp double cleansing sẽ không đủ sạch.

Thành phần rất dịu nhẹ, tuy nhiên sẽ thích hợp với da khô, da thường, da nhạy cảm hơn là da dầu. (Xem thêm: Sữa rửa mặt tốt nhất cho da dầu)

Ưu điểm

  • Giúp da tự sản sinh thêm ceramides và các acid béo cần thiết để tự duy trì và phục hồi màng bảo vệ da.
  • Hyaluronic acid: Chất giữ ẩm, giúp cho da luôn mịn màn sau khi rửa mặt.
  • Làm sạch cho da nhẹ nhàng mà không gây tổn thương.

Nhược điểm

  • Không làm sạch sâu
  • Chứa Paraben

Giá và địa chỉ bán

Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser

Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser

Cosrx chỉ có một vài loại sữa rửa mặt trong rất nhiều sản phẩm của hãng. Một trong số đó là Low pH Good Morning Gel Cleanser. Tuy có phần hơi hạn hẹp trong lựa chọn, nhưng sữa rửa mặt này của hãng luôn nằm trong danh sách bán chạy và nhận được rất nhiều phản hồi tốt.

Theo như những gì mà hãng công bố thì COSRX Low pH Good Morning Gel Cleanser có những công dụng như sau:

  • Chứa các thành phần làm sạch da
  • Làm cho da mềm mại, dẻo dai và trong trẻo
  • Thích hợp với cả da nhạy cảm

Thành phần: Chứa rất nhiều chiết xuất thiên nhiên, allatoin giúp làm dịu và kháng viêm cho da, ngoài ra không chứa cồn hay các chất dễ gây kích ứng.

Dạng gel trong suốt, có thể tạo bọt lên (lượng bọt ít). Nhẹ dịu nhưng vẫn có khả năng làm sạch khá ổn, không làm da căng rát khó chịu sau khi sử dụng. Có mùi không dễ chịu lắm do hãng không sử dụng chất tạo mùi cho sản phẩm.

Đây là một sản phẩm với độ pH thấp. Da của chúng ta có độ pH tự nhiên rất thấp, khoảng pH = 4.5. Rất nhiều sản phẩm sữa rửa mặt được sản xuất có kiềm với độ pH cao hơn từ 6 – 12, vì kiềm là chất có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và các chất nhờn, bã trên da. Tuy nhiên, không may là kiềm cũng sẽ làm cho da bạn khô và trở nên dễ bị kích ứng, gây ra cảm giác khó chịu. Chính vì thế mà sản phẩm với độ pH thấp là cực kì cực kì cần thiết với những người thường xuyên rửa mặt bẳng sữa rửa mặt và những ai có làn da nhạy cảm.

Ưu điểm

  • Độ pH thấp phù hợp cho da nhạy cảm
  • Khả năng làm sạch dịu nhẹ, không gây căng rát da
  • Không chứa cồn

Nhược điểm

  • Mùi không dễ chịu

Giá và địa chỉ bán

Neutrogena Ultra Gentle Daily Cleanser

Neutrogena Ultra Gentle Daily Cleanser

Neutrogena là thương hiệu dược mỹ phẩm bình dân, được thành lập vào năm 1930 tại Mỹ. Với lịch sử lâu đời, Neutrogena ngày nay đã vô cùng phát triển, được yêu thích ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Thành phần chủ yếu là các hợp chất hóa học giúp làm sạch da nhưng cũng cực kỳ lành tính vì không chứa dầu, không chứa hương liệu và có công thức không gây kích ứng, không làm bít tắt lỗ chân lông.

Thành phần đáng chú ý của sữa rửa mặt Neutrogena Ultra Gentle là Glycerin có công dụng dưỡng ẩm, giúp da mềm mại, không bị khô căng sau khi rửa mặt. Ở cuối bảng thành phần có Fragrance (hương liệu), những bạn nào dị ứng với hương liệu thì nên cân nhắc.

Sữa rửa mặt Neutrogena Ultra Gentle có kết cấu dạng gel lỏng, trong suốt. Khi massage với nước, sữa rửa mặt sẽ tạo bọt dễ dàng. Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm này hầu như không tạo bọt, nhưng vẫn đủ để làm sạch da nhẹ nhàng. Đặc biệt, với độ dịu nhẹ này, sữa rửa mặt Neutrogena Ultra Gentle rất thích hợp để dùng vào buổi sáng. Vì buổi sáng bụi bẩn và dầu nhờn không nhiều, bạn sẽ không cần làm sạch quá mạnh. Sữa rửa mặt Neutrogena Ultra Gentle có mùi hương hóa học, không quá nồng nhưng cũng khó chịu.

Ưu điểm

  • Thiết kế chắc chắn, tiện lợi, màu sắc tinh tế
  • Thành phần khá lành tính
  • Không tạo bọt, độ pH chuẩn
  • Khả năng làm sạch dịu nhẹ, không gây kích ứng da
  • Không khiến da bị khô căng, không khó chịu sau khi dùng

Nhược điểm

  • Chai nhựa cồng kềnh, không thích hợp mang theo khi đi du lịch
  • Thành phần chứa hương liệu

Giá và địa bán

Paula’s Choice Calm Redness Relief Cleanser

Paula’s Choice Calm Redness Relief Cleanser

Năm 1995, Paula Begoun cho ra mắt sản phẩm đầu tiên của mình trên đất nước Mỹ và lấy tên thương hiệu là Paula’s Choice. Paula’s Choice được biết đến với các sản phẩm đặc trị các vấn đề về da, khả năng phục hồi da khô, kiểm soát lượng chất nhờn trên khuôn mặt. Ngoài ra, với các thành phần dịu nhẹ, chất chống gốc tự do nó sẽ giúp ngăn ngừa sự lão hóa da.

Sản phẩm có kết cấu dạng gel sệt, màu trắng và mùi hơi nồng một chút. Với loại này bạn chỉ cần làm ướt mặt, sau đó cho gel vào lòng bàn tay và massage nhẹ nhàng. Với tinh chất dịu nhẹ gel có thể lấy đi các lớp makeup nhẹ như nền cushion, kem chống nắng và mang lại cảm giác sạch, thư giãn. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là không chứa cồn hay chất tạo mút, thấm hút tốt và khô ngay trên bề mặt da. Nhờ đó, tạo điều kiện để các sản phẩm dưỡng da tiếp theo thẩm thấu tốt hơn.

Đây là sản phẩm làm sạch linh hoạt dành cho da nhạy cảm qua việc loại bỏ chất bụi bẩn và lớp make up. Với công dụng chính là làm sạch, sản phẩm phát huy tốt công dụng loại bỏ bụi bẩn mà vẫn giữ cho da mịn màng và mềm mại trên những vùng da có đốm đỏ.

Ưu điểm

  • Điều chỉnh pH thích hợp
  • Khả năng hydrat hóa
  • Không có chất tạo mùi
  • Sản phẩm dịu nhẹ
  • Không gây kích ứng

Nhược điểm

  • Chứa PEG-7

Giá và địa chỉ bán

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil là một dòng chăm sóc da thuộc hãng dược phẩm Galderma Laboratories, sản xuất ở Canada. Sau nhiều năm không ngừng cải tiến và đổi mới trong từng sản phẩm, hiện tại Cetaphil đã có mặt ở nhiều quốc gia và trở thành thương hiệu chăm sóc da uy tín tại hơn 70 quốc gia trên thế giới. Sản phẩm được rất nhiều chuyên gia da liễu khuyên sử dụng, đặc biệt là dành cho da nhạy cảm.

Sản phẩm vô cùng dịu nhẹ, có chứa các thành phần dưỡng ẩm và làm mịn da, giúp da mặt không bị khô căng và kích ứng sau khi sử dụng. Nhưng cũng chính vì quá nhẹ dịu nên sản phẩm hầu như không hiệu quả lắm trong vấn đề làm sạch. Điều này khiến cho bạn dễ nổi mụn do các lỗ chân lông không được làm sạch sâu. Vì thế loại này chỉ thích hợp sử dụng vào buổi sáng, buổi trưa hoặc nếu muốn sử dụng buổi tối thì bạn phải chú ý làm sạch cẩn thận trước với nước tẩy trang, đặc biệt là khi da mặt đang được makeup hoặc thoa kem chống nắng. Bên cạnh đó, dù nhẹ dịu nhưng bảng thành phần của sản phẩm lại có chứa paraben (mặc dù rất ít), nên nếu da bạn quá nhạy cảm cũng nên cân nhắc.

Đặc biệt khi nói đến độ pH của sữa rửa mặt Cetaphil, làn da sẽ hoạt động tốt khi ở môi trường trong khoảng 4.0 – 6.0 độ pH. Ở trong khoảng độ pH này, lớp ngoài cùng của da sẽ hoạt động tối ưu bảo vệ da khỏi tia cực tím, vi khuẩn và bụi bẩn bên ngoài, giúp da luôn được giữ ẩm.

Ưu điểm

  • Làm sạch dịu nhẹ
  • Không gây kích ứng
  • Không gây nhờn rít hay khô da
  • Không chứa kiềm
  • Được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Nhược điểm

  • Chứa paraben
  • Chứa SLS

Giá và địa chỉ bán

Simple Micellar Facial Gel Wash

Có thể có rất nhiều bạn đã quen với Simple wash gel màu xanh lá, với chức năng làm sạch nhẹ nhàng và không căng rát. Tuy nhiên, Micellar Gel Wash với nắp xanh da trời lại là sản phẩm mới vượt trội hơn cả dòng xanh lá cũ. Vừa làm sạch hiệu quả với công nghệ Micellar vừa làm dịu da với các vitamin và chiết xuất thiên nhiên.

Thành phần

Tuy là sản phẩm làm sạch nhưng không chứa SLS hay SLES (các chất surfactants giúp tạo bọt, dễ gây kích ứng da). Nó chứa vitamin B5, vitamin E và không chứa cồn hay chất tạo mùi.

Dạng gel trong suốt, dễ sử dụng và không mất thời gian nhiều. Sử dụng công nghệ micellar nên khả năng làm sạch khá ổn (thông thường sữa rửa mặt dạng gel có khả năng làm sạch kém hơn so với dạng bọt).

Sữa rửa mặt có thành phần lành tính, da nhạy cảm nhất cũng có thể sử dụng.

Ưu điểm

  • Có vitamin B5 và vitamin E, panthenol và tocopheryl giúp cho da tươi sáng hơn.
  • Dạng gel trong suốt giúp nhẹ nhàng thấm sâu làm sạch cho da.
  • Không có thành phần gây hại cho da.

Nhược điểm

  • Không có

Giá và địa chỉ

Sukin Sensitive Cleansing Gel

Sukin Sensitive Cleansing Gel

Dòng sản phẩm Sukin Sensitive Range bao gồm Sữa rửa mặt Sukin Sensitive Cleansing Gel, kem Sukin Sensitive Cleansing Lotion và Sukin Sensitive Facial Moisturiser đặc biệt được chế tạo dành riêng cho người có làn da nhạy cảm, người có tiền sử bị các bệnh ngoài da như eczema, vẩy nến, viêm da, hoặc người dễ bị dị ứng với các thành phần hoá học thường có trong các sản phẩm chăm sóc da thông thường.

Sản phẩm đã lựa chọn rất kỳ công các thành phần thảo dược thiên nhiên phù hợp với làn da nhạy cảm. Với chiết xuất hoa cúc (chamomile), lô hội (aloe vera) và dưa chuột (cucumber), vừa có tác dụng làm sạch da sâu từ bên trong, vừa có tác dụng bảo vệ da từ bên ngoài, mang lại cho bạn làn da mềm mại, tươi sáng và cân bằng độ ẩm. Sản phẩm dạng gel không chưa paraben, không chứa sunlphate.

Sữa rửa mặt này có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và Vitamin E cùng chiết xuất hoa cúc La Mã làm mềm mịn cả những vùng da mỏng manh, nhạy cảm, thích hợp cho da thường tới các loại da nhạy cảm. Công thức dịu nhẹ giúp làm sạch, loại bỏ các lớp bụi bẩn, mang lại cho làn da vẻ mịn màng mà không hề làm khô da.

Ưu điểm

  • Chiết xuất từ thảo dược
  • Dành cho da nhạy cảm
  • Không chứa paraben
  • Không chứa sulphate

Nhược điểm

  • Không có

Giá và địa chỉ bán

Vichy Normaderm Deep Cleansing Purifying Gel

Vichy Normaderm Deep Cleansing Purifying Gel

Đây là thương hiệu của Pháp, luôn được các chuyên gia da liễu khuyên dùng, nên hoàn toàn có thể yên tâm về độ lành tính và an toàn với làn da. Dòng Normaderm của Vichy là dòng chuyên trị mụn cho mọi loại da và thường có chứa 2% BHA nên dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm. Tuy nhiên, Deep Cleansing Purifying rất nhẹ nhàng phù hợp cho da nhạy cảm.

Với kết cấu dạng gel giúp thấm nhanh và không gây khô da, sữa rửa mặt Vichy Normaderm làm sạch sâu bụi bẩn lỗ chân lông đồng thời cấp thêm dưỡng chất ngăn ngừa mụn hình thành. Thành phần lành tính, hoàn toàn không chứa xà phòng, cồn và chất bảo quản.

Sản phẩm khi sử dụng mang lại cảm giác mát lạnh và khả năng tạo bọt khá tốt kèm theo là mùi hương dễ chịu. Phù hợp với da nhạy cảm đang có mụn.

Ưu điểm

  • Thành phần lành tính, dịu nhẹ, không lo kích ứng, không hại da
  • Chất gel lỏng nhưng tạo bọt tốt
  • Rửa mặt sạch sâu nhưng không gây khô căng da
  • Hỗ trợ kiểm soát dầu nhờn tốt, có khả năng ngăn ngừa mụn
  • Không chứa cồn, kiềm hay các chất gây dị ứng cho da nhạy cảm.

Nhược điểm

  • Giá thành cao

Giá và địa chỉ bán

Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel

Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel

Sản phẩm có thiết kế đặc trưng của Simple với dạng tuýp nhựa màu xanh mát thân thiện với môi trường. Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel có kết cấu dạng gel nhưng tạo bọt khá tốt. Khi massage trên da mặt sẽ tạo cảm giác êm ái rất dịu nhẹ và không hề để lại cảm giác nhờn rít sau khi sử dụng.

Dù là sữa rửa mặt cho da nhạy cảm rất dịu nhẹ nhưng Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel làm rất tốt trong nhiệm vụ làm sạch sâu, vừa giúp da mặt thông thoáng láng mịn, vừa đảm bảo không bị kích ứng khô căng. Sản phẩm chứa vitamin B5 và vitamin E nên giúp da được dưỡng ẩm tốt hơn, có khả năng làm dịu da rất tốt. Nó còn giúp ngăn ngừa cũng như giảm nguy cơ hình thành nên mụn trứng cá. Sản phẩm không hề chứa hương liệu cũng như chất độc hại nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Ưu điểm

  • Dịu nhẹ với da nhưng vẫn làm sạch tốt
  • Giá thành bình dân
  • Không có hương liệu và các thành phần độc hại
  • Dưỡng ẩm da tốt,không tạo cảm giác khô căng
  • Không nhờn rít sau khi sử dụng
  • Có tác dụng làm dịu da

Nhược điểm

Có mùi hương hơi khó chịu

Giá và địa chỉ bán

Avene Cleanance Soapless Cleanser

Sản phẩm được thiết kế dạng chai nhựa màu xanh trong suốt có thể nhìn thấy sản phẩm bên trong. Điểm độc đáo của thiết kế đó chính là nắp không tháo rời ra được, lấy sản phẩm bằng cách xoay nắp về bên phải và khóa nắp sản phẩm bằng cách xoay nắp về bên trái. Cách thiết kế này giúp cho khi rơi rớt thì sản phẩm bên trong cũng không thể đổ ra ngoài. Avene Cleanance Soapless Cleanser có kết cấu dạng gel nên khá ít bọt khi sử dụng.

Sản phẩm không những giúp da sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn mà còn kháng khuẩn, điều tiết dầu nhờ monolarin. Giảm viêm sưng, giúp da giữ được độ ẩm nhờ có nước khoáng tự nhiên. Và làm dịu, ngăn ngừa mụn với hai thành phần acid citric và kẽm gluconate. Đặc biệt, sản phẩm có độ pH vô cùng hợp lý và không hề chứa hương liệu cũng như các thành phần gây hại cho da. Với tất cả các công dụng chỉ gói gọn trong một sản phẩm sữa rửa mặt như thế, không khó tin khi Avene Cleanance Soapless Cleanser luôn nằm trong top những sản phẩm khuyên dùng cho da nhạy cảm.

Ưu điểm

  • Giúp da làm sạch sâu, giảm nhờn, giảm mụn viêm
  • Dịu nhẹ với da
  • Không chứa hương liệu và các thành phần gây hại cho da
  • Mùi hương dễ chịu

Nhược điểm

  • Hơi căng da mặt sau khi sử dụng
  • Giá thành cao

Giá và địa chỉ bán

Botani Olive Soothing Cream Cleanser

Botani Olive Soothing Cream Cleanser

Nhiều người mới đầu mở hộp Botani Olive Soothing Cream Cleanser này thường nhầm lẫn với một loại serum, vì nó được thiết kế dưới dạng chai thủy tinh, điều ít thấy ở các sản phẩm sữa rửa mặt thông thường. Tuy nhiên, nhờ thiết kế thủy tinh này mà cảm giác rất sang trọng, chắc tay. Thế nhưng, cũng như các sản phẩm đóng chai thủy tinh nói chung, chai Olive Soothing Cream Cleanser này sẽ không thuận tiện để mang đi xa cũng như phải sử dụng cẩn thận nếu không nó sẽ dễ vỡ.

Thành phần

  • Tinh dầu Jojoba trong sản phẩm giúp làm dịu, dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da. Dầu Jojoba cũng giàu chất khoáng và protein. Nó gần giống với dầu tự nhiên của bã nhờn nên cho phép nó thẩm thấu nhanh vào da mà hoàn toàn không có cảm giác nhờn
  • Calendula (cúc Địa Trung Hải ), Chamomilla (cúc La Mã), Echinacea Angustifolia Extract (cúc dại tím): Giúp kháng khuẩn tốt và kiểm soát dầu dư thừa đồng thời làm dịu da
  • Squalene xuất phát từ Olive là chất làm đẹp tự nhiên tuyệt vời cho da, nó tương thích với da vì nó có cấu trúc phân tử tương tự như Squalene tiết ra bởi tuyến dầu của da
  • Olive Leaf Extract: Là một chất chống oxy hóa da, giúp chống lại các gốc tự do.

Ưu điểm

  • Thành phần hữu cơ lành tính
  • Không chứa paraben
  • Không chứa silicon

Nhược điểm

  • Giá thành cao
  • Thời gian sử dụng ngắn

Giá và địa chỉ bán

Philosophy Purity Made Simple One-Step Facial Cleanser

Với kết cấu ở dạng sữa phù hợp với cả da khô đến da dầu. Không có khả năng tạo bọt như các loại sữa rửa mặt thông thường tuy nhiên độ sạch lại ngang ngửa. Hãng đã khẳng định điều đó trên chai bằng dòng chữ “One step facial cleanser”. Sản phẩm sở hữu công thức với pH cân bằng, giúp làm sạch bụi, lớp trang điểm, bã nhờn ở lỗ chân lông.

Thành phần

  • Sodium Lauroamphoacetate: Một chất hoạt động bề mặt, tạo bọt nhẹ nhàng, được đánh giá tốt.
  • Sodium Trideceth Sulfate: Thường xuyên được sử dụng trong các sản phẩm của em bé, có tác dụng làm sạch.
  • Meadowfoam Seed Oil: Có tác dụng dưỡng ẩm một cách nhẹ nhàng, không làm căng da.
  • Các chất bảo quản đã được FDA và Europe thông qua, đảm bảo về độ an toàn.
  • Sự kết hợp của nhiều loại dầu (bao gồm cả Rosewood, Sandalwood, Sage) có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da.

Từ sự kết hợp trên mà sản phẩm có dạng sữa màu vàng chanh nhạt, hơn hết là mùi thật ấn tượng (nói thẳng ra khá khó chịu với lần đầu sử dụng). Purity không thuộc sản phẩm sạch thuần tự nhiên nên cái mùi hỗn hợp này có chút vị hơi đắng, hơi ngắt mũi, thoáng vị cam chanh gì đó man mát…

Ưu điểm

  • Thành phần lành tính
  • Rửa mặt xong không bị khô căng da
  • Chứa tinh dầu dưỡng da

Nhược điểm

  • Giá thành cao

Giá và địa chỉ bán

Nên lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm như thế nào?

Tùy vào sở thích cũng như độ nhạy cảm của da mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân bởi vì sản phẩm nào cũng có điểm yếu và điểm mạnh riêng. Chẳng hạn nàng nào thích sự tiện lợi thì có thể lựa chọn La Roche Posay Toleriane Dermo Cleanser, nhưng nên lưu ý sản phẩm hơi nhờn rít một ít. Còn các sản phẩm của Simple như Simple Micellar Facial Gel Wash, Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel và Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser thì lại có mùi hơi khó chịu nên nếu bạn nhạy cảm với mùi hương thì nên cân nhắc.

Còn hai sản phẩm nhẹ dịu dành cho da nhạy cảm (không phải cực kỳ nhạy cảm) là Cerave Hydrating Cleanser và Cetaphil Gentle Skin Cleaner. Nhưng lại không có khả năng làm sạch tốt nên nếu không chú ý tẩy trang sạch trước thì có thể bị nổi mụn.

Đặc biệt đối với Cetaphil Gentle Skin Cleaner thì do bảng thành phần chứa một số chất độc hại dù là rất ít nhưng đây là sản phẩm nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Vì một số người cho rằng dù ít nhưng về lâu dài các chất này cũng gây bất lợi đến sức khỏe. Nhưng một số thì lại cho rằng thực tế thì vẫn chưa có bằng chứng xác thực về việc paraben có liên hệ với ung thư hay không, hơn nữa sản phẩm chỉ có một lượng rất ít. Vì thế nếu bạn nào lo sợ thì có thể sử dụng Cerave Hydrating Cleanser với độ dịu nhẹ tương tự.

Hoặc tìm đến Avene Cleanance Soapless Cleanser nếu bạn là da nhạy cảm nhưng dễ đổ dầu và nổi mụn. Có điều nếu bạn da khô nên chú ý sử dụng toner sau khi sử dụng sản phẩm này ngay vì sẽ có cảm giác khô căng nhẹ một chút sau khi rửa mặt.

Trên đây là những thông tin và gợi ý mà mình muốn mang đến nhằm giúp các bạn tìm được sản phẩm phù hợp với bản thân. Da nhạy cảm luôn phải chú ý hơn hẳn các loại da khác đặc biệt là bước quan trọng như rửa mặt. Mong bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với bản thân mà không cần phải lăn tăn sợ bị kích ứng.

Vài điều về tác giá

Dr. Hung

Thích viết, đam mê chia sẻ kiến thức đến cộng đồng và mong muốn mọi người đều có kiến thức cơ bản để chăm sóc sức khỏe cho bản thân cũng như người thân. Ngoài ra còn thích nghe nhạc trữ tình, làm đồ handmade...

Leave a Comment