Đồ chơi

5 bộ đồ chơi xếp hình cho bé đáng mua nhất 2021

Trong số vô vàn món đồ chơi cho trẻ em thì những bộ đồ chơi xếp hình luôn là thứ khiến các bé hay thậm chí là cả các bậc phụ huynh cảm thấy thích thú. Hiện tại, bạn đang muốn mua một bộ đồ chơi ghép hình cho bé nhà bạn. Có điều bạn vẫn còn khá nhiều thắc mắc, chẳng hạn như:

  • Có những bộ xếp hình lắp ghép nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay?
  • Mỗi bộ có những đặc điểm gì nổi bật về thiết kế, tính năng, cách chơi, độ an toàn?
  • Nếu muốn mua thì chọn mua của hãng nào tốt? Mua ở đâu để được hàng chính hãng, giá tốt?

Để giải quyết các thắc mắc trên hãy cùng mình tìm hiểu danh sách 5 bộ đồ chơi xếp hình cho bé đáng mua nhất hiện nay.
[wpsm_box type=”red” float=”none” text_align=”center”]
Bạn đang phân vân không biết nên mua đồ chơi cho bé ở đâu? Nếu vậy hãy tìm hiểu ngay danh sách 7 shop đồ chơi online uy tín đáng mua nhất hiện nay
[/wpsm_box]
Menu truy cập nhanh danh sách:
[wpsm_toplist]

Bộ xếp hình Lego

Bộ đồ chơi lắp ghép Lego
Nhắc đến đồ chơi xếp hình hay ghép hình mà không nhắc đến bộ xếp hình Lego là một thiếu sót rất lớn. Lego là một thương hiệu của Đan Mạch, đây là một thương hiệu chuyên sản xuất các món đồ chơi lắp ghép. Tính đến tháng 7/2015 đã có 600 tỷ bộ phận Lego được sản xuất. Vào tháng 2 năm 2015, Lego đã thay thế Ferrari trong bảng danh hiệu “nhãn hiệu quyền lực nhất thế giới” của Brand Finance.
Chỉ đôi dòng giới thiệu vừa rồi có lẽ cũng đã cho thấy sức hút của các bộ xếp hình Lego. Với những bộ lắp ghép Lego trẻ sẽ thoải mái phát huy trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo. Các bé có thể xây dựng nên những công trình xây dựng, robot, phương tiện giao thông hay thậm chí là cả một thành phố theo ý muốn của chúng.
Món đồ chơi này còn có nhiều đặc điểm khác, chẳng hạn như:

  • Được làm từ nhựa nguyên sinh ABS chất lượng cao
  • Bé có thể chơi cùng với cha, mẹ, anh chị được
  • Trẻ có thể chơi cùng nhiều bạn bè khác
  • Có rất nhiều bộ lắp ghép khác nhau với kiểu dáng, số chi tiết và độ khó khác nhau
  • Lưu ý: Vì món đồ chơi này khá phức tạp nên nó hầu như chỉ phù hợp với trẻ 4 tuổi trở lên

Hiện các sản phẩm của Lego đã được phân phối chính thức tại Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều gian hàng chính hãng của Lego trên Shopee, Lazada, Tiki hay Adayroi…

Một số bộ xếp hình Lego bán chạy hiện nay

[wpsm_box type=”red” float=”none” text_align=”center”]
Xem thêm: 5 món đồ chơi cho bé trai đáng mua nhất hiện nay
[/wpsm_box]

Bộ đồ chơi xếp hình bằng gỗ

đồ chơi xếp hình bằng gỗ
Nếu bạn muốn mua một bộ đồ chơi xếp hình không làm từ nhựa mà làm từ nguyên liệu thiên nhiên thì những bộ đồ chơi xếp hình bằng gỗ là lựa chọn đáng giá nhất hiện nay.
Hiện nay có rất nhiều loại đồ chơi ghép hình bằng gỗ. Dưới đây là một số loại phổ biến nhất:

  • Loại chỉ gồm những miếng gỗ có hình dáng đơn giản như: Vuông, tròn, tam giác, lục giác… Bé có thể thoải mái sắp xếp chúng theo vị trí bất kỳ, những bộ này không yêu cầu bé phải lắp ghép thành một hình dáng nhất định. Nó phù hợp nhất với những bé từ 3 tháng tuổi đến dưới 3 tuổi
  • Loại cần trẻ phải ghép thành một sản phẩm cụ thể. Ví dụ như một thành phố, bến tàu, tòa tháp… Về bản chất thì chúng cũng chỉ là những miếng gỗ với hình dáng cơ bản, có điều nó được in những hình dáng của vật cần ghép lên đó.
  • Bộ lắp ghép giáo dục bằng gỗ: Loại này gồm những miếng gỗ có hình của các con số, chữ cái hoặc có khi là những vòng tròn với kích cỡ khác nhau. Nhiệm vụ của trẻ là ghép chúng vào đúng vị trí trên một tấm bảng gỗ lớn. Nó phù hợp với những trẻ mẫu giáo đang bắt đầu học chữ, học số
  • Bộ xếp hình bằng gỗ 3D: Loại này gồm rất nhiều miếng ghép bằng gỗ được cắt chính xác bằng laser. Nhiệm vụ của trẻ là phải ghép các miếng này với nhau để tạo thành một mô hình 3D hoàn chỉnh. Độ phức tạp của nó cũng khá cao, đa phần chỉ phù hợp với trẻ từ 6 tuổi trở lên.

Một số bộ xếp hình bằng gỗ bán chạy hiện nay:

[wpsm_box type=”red” float=”none” text_align=”center”]
Xem thêm: 5 bộ đồ chơi gỗ bán chạy nhất hiện nay
[/wpsm_box]

Đồ chơi xếp hình nam châm

đồ chơi xếp hình nam châm
Gần đây những bộ đồ chơi xếp hình bằng nam châm đang rất được ưa chuộng. Chúng được ưa chuộng có lẽ bởi vì vài lý do sau:

  • Mức giá bình dân: Với khoảng 100k bạn đã sở hữu một bộ nam châm xếp hình với hơn 200 viên bi có kích thước 3mm. Dù có hơi bé nhưng cũng đủ để sáng tạo rồi!
  • Khả năng sáng tạo là không giới hạn: Với những viên nam châm đủ mọi hình dáng như tròn, trụ, vuông, tam giác cùng khả năng tháo, lắp dễ dàng. Tất cả những yếu tố này khiến chúng trở thành món đồ chơi không có giới hạn!
  • Chất liệu an toàn: So với những món đồ chơi bằng nhựa trôi nổi trên thị trường thì rõ ràng nam châm an toàn với sức khỏe hơn

Món đồ chơi này không chỉ được ưa chuộng bởi trẻ em mà còn cả bởi người lớn vì khả năng sáng tạo của nó. Nếu bạn muốn mua cho con bạn một món đồ chơi giúp kích thích sự sáng bên trong trẻ thì đây là thứ không thể bỏ qua!
Lưu ý: Do có kích thước khá nhỏ nên nó chỉ phù hợp với những trẻ từ 6 tuổi trở lên!

Một số bộ đồ chơi xếp hình nam châm bán chạy hiện nay:

[wpsm_box type=”red” float=”none” text_align=”center”]
Xem thêm: 5 món đồ chơi cho bé gái đáng mua nhất hiện nay
[/wpsm_box]

Bộ đồ lắp ghép Robot thông minh

đồ chơi lắp ghép robot thông minh
Nhìn qua bức hình bên trên có lẽ bạn cũng đoán được loại đồ chơi tiếp theo mà mình muốn nói đến. Chúng là những bộ đồ lắp ghép robot thông minh. Từ “thông minh” ở đây có nghĩa là bạn có thể điều khiển, lập trình cho chúng tự hoạt động giống như một chú Robot mà bạn vẫn thấy trên phim.
Một vài đặc điểm của món đồ chơi này:

  • Thường có mức giá khá đắt khi đem so sánh với những món đồ chơi lắp ghép khác
  • Cấu tạo gồm nhiều thành phần nhỏ, ví dụ: Động cơ, bộ xử lý, hệ thống truyền động, pin, các mảnh ghép…
  • Bạn có thể lắp ghép thành khá nhiều chú robot với chỉ một bộ duy nhất
  • Nó thường chỉ phù hợp với trẻ từ 8 tuổi trở lên. Khi chơi cần có người lớn bên cạnh vì độ phức tạp và “khó hiểu” của sản phẩm
  • Nó cũng thường được yêu thích bởi những ông bố yêu công nghệ và sáng tạo
  • Những món đồ chơi này thường kích thích rất mạnh khả năng tư duy, sáng tạo và niềm đam mê khoa học của trẻ

Một số bộ lắp ghép robot thông minh bán chạy

Tranh xếp hình

tranh xếp hình
Nhìn qua bức tranh xếp hình bên trên chắc bạn cũng hiểu cấu tạo của món đồ chơi này rồi! Nó là một bức tranh được cắt thành nhiều mảnh nhỏ, nhiệm vụ của trẻ là phải sắp xếp chúng thành một bức tranh hoàn chỉnh.
Tùy thuộc vào độ tuổi mà số lượng mảnh ghép cũng như độ phức tạp của bức tranh sẽ khác nhau. Có những bộ chỉ có tầm vài chục miếng ghép, nhưng có bộ số lượng miếng ghép lên tới cả nghìn!
Đây là một món đồ chơi giúp trẻ rèn luyện khả năng tưởng tượng, khả năng quan sát và giải quyết tình huống. Nó thực sự là một món đồ chơi giá bình dân giúp trẻ tránh xa các trò chơi điện tử trên điện thoại, máy tính.

Một số bộ tranh xếp hình bán chạy hiện nay:

Trên đây là danh sách 5 món đồ chơi xếp hình đang được ưa chuộng nhất hiện nay mà mình tổng hợp được. Mong rằng những chia sẻ trong bài viết này có ích với bạn, chúc bạn chọn mua được một món đồ chơi phù hợp với nhu cầu và số tiền bạn có!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Vài điều về tác giá

Dr. Hung

Thích viết, đam mê chia sẻ kiến thức đến cộng đồng và mong muốn mọi người đều có kiến thức cơ bản để chăm sóc sức khỏe cho bản thân cũng như người thân. Ngoài ra còn thích nghe nhạc trữ tình, làm đồ handmade...

Leave a Comment